Mô tô giá rẻ Phoenix R125

Những chiếc môtô thể thao với khả năng vận hành mạnh mẽ là mơ ước khó thành của nhiều người yêu xe Việt khi giá của những chiếc môtô có thương hiệu như Honda, Yamaha, Kawasaki hay xịn hơn là BMW, Ducati cao ngang xe ôtô hạng trung.

Chính vì thế, khi xuất hiện trên thị trường vào đầu năm 2012, dòng xe Phoenix đã gây được nhiều sự chú ý với kiểu dáng bắt mắt, đúng chất xe thể thao cùng mức giá chỉ hơn 50 triệu đồng.

Phoenix R125 ghi điểm với giá rẻ và dáng đẹp dù hơi giống Yamaha R10. Ảnh Bobi

Tuy nhiên, thương hiệu “lạ” cùng những nghi ngại về độ bền đối với một dòng xe lắp ráp tại Việt Nam khiến nhiều người phải lăn tăn. Để có cái nhìn khách quan hơn về dòng xe này, chúng tôi đã có buổi lái thử trải nghiệm xe trên cung đường Hà Nội – Ba Vì – Ninh Bình với những địa hình đường xá và điều kiện thời tiết khác nhau.

Trong lần đầu gặp gỡ, không chỉ chúng tôi mà bất cứ ai yêu thích xe môtô thể thao đều sẽ chú ý tới Phoenix bởi kiểu dáng đặc trưng của dòng sport bike và nhiều nét thiết kế giống dòng xe nổi tiếng Yamaha R10. Sự giống nhau giữa Phoenix và Yamaha R10 ghi điểm với những người mới chơi nhưng lại tạo ấn tượng không thật tốt với dân chơi có nghề.

Tuy nhiên, trên thực tế Phoenix R125 được sản xuất dựa trên platform của dòng xe Genata RC125 của Genata Motor và xét một cách khách quan thiết kế của mẫu xe này dù chưa thật tinh xảo nhưng cũng khá ấn tượng và bắt mắt.

Phần đầu xe hầm hố với cặp đèn projector và đèn semi sử dụng bóng LED công suất 35W. Dàn đèn này tỏ ra hữu ích khi đi lúc trời tối nhờ có độ chiếu xa và vùng chiếu sáng của xe tốt hơn so với đèn halogen và chóa thông thường. Các dân chơi xe cũng có thể độ đèn với bóng xenon. Thân xe thiết kế gọn gàng, giảm tối đa độ cản gió giúp người lái có thể tăng tốc nhanh trên đường vắng.



Xe có điểm yếu về thương hiệu.

Đuôi xe vểnh cao đúng kiểu xe đua thể thao, đẹp mắt nhưng không phù hợp với những người ngồi sau có chiều cao dưới 1m60.

Xe có chiều dài 2.015 mm, chiều rộng 970 mm và chiều cao yên ở mức 818 mm. Dù có chiều cao yên khá lớn nhưng xe có thể điều chỉnh độ cao yên nhờ việc thay đổi hành trình của của giảm xóc monoshock nên vẫn phù hợp với những người có chiều cao hạn chế.

Cụm tay lái có góc lái khá rộng, giúp cho việc điều khiển xe tương đối dễ dàng và việc vào cua ở tốc độ 60-70km/h không quá khó khăn.

Bảng điều khiển trung tâm của xe được thiết kế đơn giản nhưng đủ thông tin theo chuẩn của dòng xe thể thao gồm đồng hồ vòng tua máy, đồng hồ công tơ mét điện tử, đèn check.

Phoenix lắp ráp tại Việt Nam hiện có hai phiên bản R125 và R175 nhưng mẫu xe chúng tôi thử nghiệm là bản 125 phân khối với động cơ xi lanh đơn 4 thì, công suất 14,8 mã lực tại 7.800 vòng/phút, kết hợp cùng hệ truyền động thể thao côn tay với 5 cấp truyền động và 2 bước số.

Dù chỉ trang bị động cơ một xi-lanh có dung tích 125cc nhưng Phoenix R125 có khả năng tăng tốc không tồi. Trên đại lộ Thăng Long hay ở những đoạn đường vắng trên đường Hồ Chí Minh, các tay lái trong đoàn chúng tôi dễ dàng đạt tốc độ hơn 100 km/h mà vẫn thừa ga.

Quy định về an toàn giao thông không cho phép chúng tôi thử tốc độ tối đa của xe nhưng theo nhà sản xuất, tại đường thử tiêu chuẩn, tốc độ tối đa của xe có thể lên tới 125 km/h.

Khi leo đỉnh Ba Vì trong điều kiện trời mưa nhỏ, dù có nhiều khúc cua tay áo và đường dốc và khá trơn, xe vẫn không gặp nhiều khó khăn trong việc vận hành và mang lại cảm giác an toàn khi đi ở tốc độ dưới 60 km/h. Hệ thống phanh hoạt động khá hiệu quả.

Phoenix R125 có khoảng sáng gầm là 155mm và bình xăng có dung tích 13,8 lít cho phép người lái thực hiện những chuyến đi dài gần 500km mà không cần dừng để tiếp thêm nhiên liệu.

Xét một cách tổng thể, Phoenix R125 không quá mạnh mẽ nhưng vận hành không tồi với động cơ 125 phân khối. Dòng xe này cũng có ưu điểm về giá khi được bán với mức từ 58 triệu đồng.

Tuy nhiên, thương hiệu và độ bền vẫn là hai vấn đề mà chỉ thời gian mới mang tới câu trả lời chính xác nhất. Do đó, với những người mới chơi môtô và ngân sách hạn hẹp, dòng xe này vẫn là sự lựa chọn đáng chú ý.

Thông số kỹ thuật Phoenix R125 2013:

Chiều dài: 2.015
Chiều rộng: 970 mm
Chiều cao yên xe: 818 mm
Dung tích bình xăng: 13,8 lít
Động cơ: xi lanh đơn 4 kì, 125 cc
Mô-men: 11,5 Nm/ 6,000 vòng/phút
Hệ thống làm mát: làm mát bằng gió cưỡng bức
Hộp thống truyền động: côn tay, 5 cấp
Giảm xóc trước/sau: giảm chấn thủy lực/monoshock
Hệ thống phanh trước/sau: đĩa
Lốp trước/sau: lốp không săm 100/80-17″ / 130/70-17”

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post

Put your ad code here