Những mẩu moto độ đẹp mê hồn giới trẻ 2013

10 mẫu xế độ đẹp nhất 2013
Dưới bàn tay nghệ thuật của những thợ cơ khí, các mẫu xe moto đẹp tưởng như bỏ đi lại trở thành những tác phẩm để đời.

Những mẫu môtô độ xếp trong danh sách dưới đây được Wired chọn lựa theo tiêu chí nhiều độc giả và giới chuyên gia trong ngành quan tâm đánh giá cao và quan trọng phải độc đáo, không có chiếc thứ hai tương tự. Tạp chí này lấy ý kiến của nhiều chuyên gia, trong đó đáng chú ý nhất là Chris Hunter, biên tập viên có tiếng đến từ chuyên trang xế độ Bike EXIF.

1. BMW Concept 90


Mẫu xe là sự kết hợp của BMW Motorrad với hãng độ Roland Sands Design. Lấy cảm hứng từ dòng xe cổ Morris khi thiết kế thân vỏ, Concept 90 là mẫu xe ra đời để tri ân huyền thoại R90S, vào dịp kỷ niệm 90 năm thành lập phân nhánh môtô của hãng.

2. Ducati Petardo

Thêm chú thích
David Borras điều hành hãng độ Tây Ban Nha El Solitario MC thường xuyên cho ra đời những tác phẩm tạo sóng trong cộng đồng xế độ. David là người thiên về xu hướng retro với những mẫu xế cổ mang màu sắc cafe racer, tối giản những chi tiết thân vỏ, để xe toát lên vẻ đẹp tự nhiên.

Dựa trên Ducati 900ss đời 1993, chiếc Petardo đẹp trần trụi, thô ráp. "Những mẫu xế độ hàng ngày trên internet quá giống nhau khiến mọi người nhàm chán, vì thế Petardo ra đời như một cơn gió lạ", Borras cho biết.

3. Thrive T003 Káku
Thêm chú thích

Tác phẩm độ thuộc về Indra Pratama đến từ Indonesia. Phát triển dựa trên chiếc Yamaha Scorpion 225, Thrive T003 Káku như một chiếc xe bước ra từ những bộ phim khoa học viễn tưởng. Lớp sơn mờ và sự kết hợp của ba màu đen, bạc, đỏ càng khiến xe nổi bật.

4. Mule Web Surfer II
Thêm chú thích

Hãng độ Mule Motorcycles từ Autralia đặt tên cho xế độ là Web Surfer bởi hai lý do. Thứ nhất Web thể hiện hầu hết các chi tiết của xe đều được đặt mua thông qua eBay, thứ hai Surfer cho biết yên xe được làm từ một chiếc ván lướt sóng (Surfboard).

5. DP Customs Del Rey
Thêm chú thích

Người hâm mộ đua xe F1 dễ dàng nhận ra màu sắc đặc trưng được sơn trên chiếc Elf F1 ở DP Customs Del Rey. Hai anh em Jarrod và Justin Del Prado đến từ hãng độ DP Customs tạo nên tác phẩm từ một chiếc Harley-Sportster 1200 đời 1995.

6. Fuel R80S Trial

Thêm chú thích
Hãng Karles Vives đến từ Tây Ban Nha tạo ra một mẫu xế độ mạnh mẽ, không phải dành cho những cuộc dạo chơi nhẹ nhàng trong thành phố mà trở thành một chiến binh vượt sa mạc, vượt đèo núi.

7. Yamaha XJR1300 Monkeefist
Thêm chú thích

Giống như BMW Concept 90, đây cũng là một tác phẩm độ kết hợp giữa nhà sản xuất là Yamaha châu Âu và hãng độ Wrenchmonkees tại Đan Mạch. Mẫu gốc là chiếc XJR1300 sử dụng động cơ 1.251 phân khối, xe thay đổi với phuộc của YZF-R1, bên cạnh đó là tay lái mới cùng bộ la-zăng nan hoa hoài cổ, đối ngược với nét hiện đại của hệ thống phanh 6 piston và hệ thống giảm xóc.

8. Kaffeemaschine #8
Thêm chú thích
Axel Budde tại Đức nổi tiếng với khả năng chế tạo những cỗ máy V-twin mạnh mẽ và độ xe cũng không kém tài. Trong khi cafe racer trở thành xu hướng phổ biến trong độ xe thì một chiếc cafe racer độc đáo như Kaffeemaschine #8 là cách làm nổi bật mình. Xe phát triển dựa trên chiếc Moto Guzzi Le Mans Mk II 1980.

9. Medaza Cycles Rondine
Thêm chú thích
Don Cronin và Michael O’Shea từ Ireland chọn Moto Guzzi FalconeNouvo, một chiếc xe không được đánh giá cao về ngoại hình để độ lại. bên cạnh đó chiếc môtô còn sử dụng động cơ một xi-lanh phẳng. Kết quả là Medaza Cycles Rondine đã chiến thắng trong giải vô địch xế độ AMD tại Essen, Đức.

10. Deus Elegant Mongrel
Thêm chú thích
Elegant Mongrel là chiếc xe đưa Deus Ex Machina trở nên nổi tiếng trong làng độ xe thế giới. Deus Elegant Mongrel được phát triển dựa trên Kawasaki W650 với phong cách đậm chất Anh nhưng vẫn trang bị khối động cơ xi-lanh đôi song song đáng tin cậy của người Nhật.

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post

Put your ad code here