Honda CBR1000RR đẳng cấp mang tầm thương hiệu

Honda vừa mới ra mắt fan hâm mộ một phiên bản CBR1000RR hoàn toàn mới tại triển lãm mô tôquốc tế EICMA 2013 đang diễn ra tại Ý, đó chính là chiếc sportbike đường phố nổi tiếng Honda CBR1000RR Fireblade SP phiên bản 2014. Honda CBR1000RR là một trong những chiếc xe nổi bật nhất ở phân khúc Street Bike, kể cả ở thị trường Việt Nam và thị trường nước ngoài. Chính vì thế, chiếc CBR1000RR Fireblade SP 2014 này được kỳ vọng sẽ là con bài chủ lực của hãng xe Nhật trên thị trường mô tô toàn cầu.


Những chi tiết cải tiến nổi bật trên Honda CBR1000RR Fireblade SP phiên bản 2014:

Phuộc trước Ohlins NIX30 43mm
Giảm xóc sau Ohlins Unit Pro-Link
Phanh trước Brembo thể thao, dạng đĩa đôi đường kính 320mm, kẹp phanh 4 piston
Lốp xe Pirelli Diablo Supercorsa SC
Hệ thống khung gầm trọng lượng nhẹ
Hệ thống hút khí, xả thải và xy-lanh thiết kế mới
Piston và các tay đòn nối được thiết kế đặc biệt
Vị trí lái thay đổi nhờ vào tay lái và thanh gác chân được đặt ở vị trí mới
Kính chắn gió tái thiết kế
Yên xe dạng đơn
Màu sơn kết hợp trắng-xanh-đỏ

Với lớp tráng bằng chất liệu Ni-SiC trên bề mặt bên trong của xy-lanh và thiết kế mới đặc biệt của đầu piston, lực ma sát bên trong xy-lanh đã được giảm xuống một cách đáng kể. Chính vì thế, cỗ máy I4 1.000cc của Fireblade SP đã đạt được công suất tối đa lên đến 178 mã lực tại 12.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 114Nm tại 10.500 vòng/phút.

Những thông số này tuy không phải gọi là "đụng nóc" trong phân khúc nhưng với hệ thống PGM-DSFI (Programmed Dual Sequential Fuel Injection) nổi tiếng của Honda, chiếc CBR1000RR mới sẽ không phải là một chiếc tồi. Hệ thống PGM-DSFI trên Fireblade SP 2014 đã được tinh chỉnh lại để phù hợp với động cơ mới, quá trình phun nhiên liệu giờ đây đã trơ nên cực kì chính xác và sức mạnh sinh ra sẽ phục vụ hoàn hảo cho từng trạng thái vận hành, đặc biệt là quá trình tăng tốc tại những khúc cua.

Hiện tại thì hãng xe Nhật vẫn chưa tiết lộ bất kì thông tin nào về giá bán của CBR1000RR Fireblade SP nhưng Honda cho biết rằng mẫu sportbike mới nhất của họ sẽ có mặt tại các đại lý vào thời điểm tháng 02/2014.

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post

Put your ad code here