Kinh nghiệm chọn mô tô cho người mới chơi

Dù thích dòng mô tô phân khối lớn nhưng bạn vẫn nên chọn loại xe nhỏ và phù hợp với kỹ năng lái vẫn còn "non" của mình.


Kiểu dáng và tiếng gầm của những chiếc mô tô 600cc luôn tạo ra sức hút đầy ma lực đối với tất cả mọi người. Vì vậy, ngay sau khi học lái, nhiều người thường chọn loại xe này làm bạn đồng hành mà không cân nhắc đến những mặt lợi và hại. Tài năng không đồng nghĩa với kinh nghiệm, do đó bạn nên chọn những loại xe nhỏ hơn khi tay lái vẫn còn "non".

Khi mới học lái xe, bạn nên chọn chiếc mô-tô có kích thước và phân khối nhỏ sao cho phù hợp với khả năng của mình.

Lý do không nên chọn loại xe phân khối lớn

Không phải lúc nào những ông bố bà mẹ giàu có cũng sẵn sàng mua cho “cục cưng” của mình những chiếc mô tô thể thao phân khối lớn để đập nát chúng trong thời gian ngắn. Bạn muốn thể hiện trước mặt đám bạn với chiếc xế nổ 600cc rồi chết sớm hay bắt đầu bằng một chiếc mô tô nhỏ và sống thọ hơn? Thật khó để vừa cân bằng một chiếc xe nặng hơn 140 kg vừa để mắt tới ga, côn, đổi số, vào cua, chuyển hướng nếu bạn chưa có kinh nghiệm.

Lý do nên chọn loại xe nhỏ hơn

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại xe thích hợp cho những tay lái ít kinh nghiệm. Khi tìm kiếm cho mình chiếc mô tô đầu tiên, bạn nên đặt ra những câu hỏi về trọng lượng, tính năng tiện dụng, giá cả và chi phí bảo hiểm. Quan trọng là chiếc xe phải phù hợp với cơ thể, cách lái cũng như túi tiền của bạn. Vì vậy, hãy để tâm đến những mẫu mô tô nhỏ hơn. Thêm vào đó, dòng xe mô tô hạng nhỏ thường không bị mất giá khi bán lại cho người khác.

Sai lầm lớn nhất của những người mới học lái chính là quá quan trọng hóa dung tích động cơ khi mua xe. Phần lớn các tay lái đều bắt đầu mua những chiếc mô tô có dung tích từ 600-1000cc trong khi kỹ năng lái của họ lại chưa đủ để điều khiển chúng. Do đó, một chiếc xe tạo được cảm giác thoải mái và tự tin cho người lái mới thực sự là lựa chọn đúng đắn của bạn.

Kích thước


Khi chọn mua chiếc mô tô đầu tiên, bạn nên cân nhắc về kích thước bên ngoài chứ không phải công suất của động cơ. Chỉ nên mua chiếc xe nào bạn có thể leo lên dễ dàng. Khi ngồi trên xe, cả hai chân của bạn phải chạm được xuống đất để giữ thăng bằng. Ngoài ra, cần phải quan tâm đến cả khoảng cách tới tay lái. Đối với những người thiếu kinh nghiệm, khoảng cách tới tay lái quá dài thường khiến họ gặp rất nhiều khó khăn khi vào cua.

Công suất động cơ

Phần lớn mọi người đều cho rằng cm3 là biểu tượng của công suất động cơ. Tuy nhiên, suy nghĩ này hoàn toàn sai lầm. Chỉ có mã lực mới là đại lượng đi kèm với công suất. Những tay lái ít kinh nghiệm nên chọn loại xe có công suất dưới 100 mã lực. Mặc dù không giúp bạn “vênh mặt với đời” nhưng ít nhất nó cũng đảm bảo an toàn cho bạn.

Xe mới hay xe cũ
Nếu rủng rỉnh tiền, bạn nên mua cho mình một chiếc xe “đập hộp”. Ưu điểm chính của xe mới chính là tuổi thọ dài hơn. Tuy nhiên, nếu chọn xe cũ, bạn có thể tiết kiệm được một món tiền kha khá để đầu tư cho một bộ quần áo bảo vệ thật xịn. Thêm vào đó, khi dùng xe cũ bạn sẽ cảm thấy đỡ xót hơn trong những trường hợp va chạm hoặc hỏng hóc. Chiếc mô tô đầu tiên chỉ là phương tiện giúp bạn học cách làm quen, vì vậy đến một lúc nào đó bạn có thể đổi sang loại xe khác lớn hơn.

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post

Put your ad code here