Đánh giá Kawasaki Z1000 2014

Thiết kế ấn tượng

Kawasaki Z1000 2014 với phần đầu được thiết kế hầm hố, dữ tợn hơn những phiên bản trước đây. Xe được trang bị bộ đèn pha LED lần đầu tiên được Kawasaki trang bị cho dòng xe hai bánh. Hai đèn LED bên trong được đặt thấp sâu vào phía bên trong trong khi rìa ngoài cao nhô ra ra tạo kiểu dáng sắc sảo.
Vào ban đêm, đèn LED chiếu ánh sáng mạnh mẽ, ấn tượng hơn bất kỳ một tiêu chuẩn nào. Bên cạnh đèn pha trước, cụm đèn hậu cũng sử dụng đèn LED và được sắp xếp theo một mô hình tam giác thời trang đẹp mắt. Đồng hồ hiển thị không khác nhiều so với phiên bản cũ nhưng được bố trí các tính năng hợp lý hơn.



Bộ đèn LED chiếu ánh sáng mạnh mẽ, ấn tượng Một sự cải tiến khác đáng chú ý ở mẫu xe này là sự gia tăng dung tích của bình nhiên liệu, (17 lít so với 15 lít của phiên bản trước đây) và hệ thống ống xả mới với cặp ống xả kép hai bên có kích thước lớn hơn và được sơn màu bạc kim loại. Bên cạnh đó các chi tiết trang trí ở yên xe, gương, ốp nhựa… phù hợp với thiết kế chung của tổng thể xe.
So với người tiền nhiệm của nó, Z1000 2014 có diện mạo hấp dẫn, sắc nét, quyền lực hơn. Ở phiên bản này, nếu bạn đã sử dụng qua phiên bản trước đó thì có thể thấy rõ vị trí ngồi của người lái đã được điều chỉnh hạ thấp hơn một chút so với thế hệ trước, gần với trọng tâm của xe hơn.

Đuôi xe cung được thiết kế hợp lý hơn
Chính điều này sẽ giúp cho người lái dễ dàng điều khiển chiếc xe với trọng lượng hơn 200 kg khi đang chạy với vận tốc thấp, điều này cũng giúp cho người lái giữ cân bằng xe dễ hơn và làm chủ chiếc xe một cách an toàn hợp lý.
Z1000 2014 được trang bị hệ thống phanh an toàn với phanh đĩa đôi phía trước có đường kính 310mm và bốn piston thủy lực mỗi bên. Phanh đĩa phía sau dạng đơn có đường kính 250mm. Dĩ nhiên trang bị tiêu chuẩn trên xe không thể thiếu là hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả trước và sau. Ngoài ra, hệ thống giảm xóc hoạt động linh hoạt và nhạy bén thương hiệu Showa cũng được trang bị trên Z1000 2014.

Những thay đổi khiến Z1000 2014 thanh mảnh và gọn gàng hơn
Hệ thống treo phía trước có thể điều chỉnh được để lựa chọn mức phù hợp với mỗi tay lái và điều kiện đường sá, ống giảm xóc bên phải có chức năng nén và phục hồi trong khi ống xả bên trái nhận tất cả lực từ tải trọng. Giảm xóc sau là loại giảm xóc đơn monoshock đã được chỉnh sửa và kết hợp hoàn hảo với hệ thống giảm xóc trước.


Mạnh mẽ và uy lực
Z1000 2014 được trang bị một bộ khung mới nhẹ hơn thế hệ trước khi được làm từ vật liệu nhôm và việc loại bỏ đi nhiều chi tiết không cần thiết cũng góp phần làm giảm trọng lượng xe.
Thừa hưởng từ mẫu xe thể thao Ninja ZX-10R, Z1000 2014 sở hữu động cơ I-4 dung tích 1.043cc kết hợp trục cam kép DOHC công suất 106 kW (142 hp) tăng gần 5 kW (6 hp) so với thế hệ trước là 101,5 kW (136 hp). Mô men xoắn cực đại 111 Nm, tỉ số nén vẫn được giữ nguyên 11.8:1 kết hợp cùng hộp số 6 cấp kiểu mới có phản ứng sang số nhanh và nhạy bén.


Z1000 2014 được trang bị một bộ khung mới nhẹ hơn thế hệ trước
Cảm giác đầu tiên khi khởi động Z1000 2014 chính là việc mẫu xe này được trang bị bộ lọc gió mới - nó giúp cho động cơ phát ra tiếng gầm gừ xóa tan đi bầu không khí tẻ nhạt của người tiền nhiệm trước. Âm thanh mạnh mẽ cũng đem đến cảm giác phấn khích và dễ chịu hơn cho người lái nhưng lại không ảnh hưởng gì nhiều tới những người xung quanh.
Theo thông tin từ Kawasaki, với việc chỉ được lắp ráp tại Mỹ và Châu Âu nên việc giảm lượng khí thải thải ra cũng rất khắt khe.

Chỉ được lắp ráp tại Mỹ và Châu Âu nên lượng khí thải thải ra cũng được kiểm duyệt khá khắt khe
Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng cũng như cải tiến sản phẩm, Kawasaki đã thực hiện nhiều thay đổi bao gồm trang bị trục cam mới, chỉnh sửa và xây dựng phần mềm mới cho ECU nhằm điều khiển lượng nhiên liệu tiêu thụ tốt hơn kèm thêm một cảm biến mức nhiên liệu mới cho kết quả chính xác.
Để cải thiện âm thanh phát ra từ ống xả nhằm đạt tiêu chuẩn về tiếng ồn tiêu chuẩn Châu Âu, ống xả đã được thiết kế lại theo sơ đồ 4-2-2 cùng một van giảm thanh. Hệ thống đánh lửa được cải tiến để đánh lửa chính xác, tối ưu thời gian hoạt động cho các xi lanh, hệ thống điều chỉnh công suất và nạp khí tại các dải vòng tua khác nhau.

Kawasaki Z1000 2014 có khả năng vận hành nhẹ nhàng và mượt mà
Những cải tiến trong các trang bị đi kèm của động cơ đã giúp cho Kawasaki Z1000 2014 có khả năng vận hành nhẹ nhàng và mượt mà, khi ở dải vòng tua thấp và khi tăng tốc động cơ lại vận hành mạnh mẽ đầy giận dữ như một mãnh thú. Z1000 2014 duy trì tốc độ ổn định tại dải vòng tua cao, bên cạnh đó công nghệ bơm xăng mới kết hợp cùng bộ lọc gió kiểu mới cho hiệu suất vận hành được cải thiện lên rất nhiều, điều chỉnh lượng gió tốt hơn.
Việc cầm lái những chiếc xe PKL khi chạy với tốc độ cao trên những con đường nhiều khúc cua, với trọng lượng 221kg (nhưng vẫn nhẹ hơn mẫu Ninja khoảng 10kg) Z1000 2014 có thể sẽ là một thách thức với nhiều tay lái.

Tại Việt Nam người tiêu dùng sẽ phải chi khoảng 23.000 USD để sở hữu
Nhưng với việc được Kawasaki trang bị hệ thống treo mới tốt hơn, tay lái thấp và trọng lượng được dồn về phía trước, chiếc xe này sẽ mang tới sự tự tin cho người lái khi vào cua và xóa tan đi những mơ hồ trước đó. Ngoài ra, việc được trang bị bộ vành 6 chấu kiểu dáng mới chắc chắn sẽ đem lại cảm giác nhẹ nhàng hơn.
Kawasaki Z1000 2014 có mức giá khoảng 11.999 USD tại Mỹ, khi nhập về đến Việt Nam người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra số tiền khoảng hơn 23.000 USD để sở hữu mẫu xe này. Z1000 2014 hiện tại mới chỉ được lắp ráp tại Mỹ và Châu Âu, bên cạnh đó chưa có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam nên vẫn chưa có mức giá cụ thể.

Theo: Autonet.com.vn

1 Comments

  1. Muon mua 1 chiec nhung k biet nhu the nao tai o xa qus

    ReplyDelete
Post a Comment
Previous Post Next Post

Put your ad code here