Đề xuất thí điểm cho xe mô-tô từ 175 phân khối trở lên được chạy vào đường cao tốc

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đồng ý với đề xuất thí điểm cho xe máy phân khối lớn đi vào đường cao tốc

Khi thị trường xe phân khối lớn ngày càng được mở rộng với sự xuất hiện của hàng loạt hãng xe danh tiếng trên thế giới kết hợp với việc thi bằng A2 không còn bị giới hạn thì việc sở hữu một chiếc motor phân khối lớn không còn là “giấc mơ” với nhiều người. Tuy nhiên, nếu để những mẫu xe này chạy cùng làn với dòng xe máy phổ thông có thể sẽ gây ra TNGT…

Ba tuyến đường cao tốc được đề xuất thực hiện sẽ là Hà Nội – Lào Cai, TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và Sài Gòn – Trung Lương.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết: “Trước mắt, đề xuất thí điểm cho xe mô-tô từ 175 phân khối trở lên được chạy vào 3 tuyến cao tốc này. Người điều kiển các loại xe này phải tuân thủ đúng các quy định của pháp luật và các quy định trên các tuyến đường cao tốc. Sau thí điểm có tổng kết đánh giá, nếu hợp lý sẽ đề xuất sửa Luật”.


Trên thế giới, các nước cũng có những quy định khác nhau về việc đồng ý hay không đồng ý việc cho xe máy phân khối lớn đi vào đường cao tốc, ví dụ như Nhật Bản cho phép xe máy phân khối lớn đi vào đường cao tốc nhưng quy định chặt chẽ là xe phải từ 550cc trở lên và chỉ được đi từ 70 – 100km/h, nếu chở thêm người ngồi sau thì phải có giấy phép lái xe trên 3 năm và phải đi vào làn tốc độ thấp.



Hiện tại, việc học và thi lấy giấy phép lái xe hạng A2 đã được mở rộng đối với người dân; thêm vào đó, việc nhập khẩu và phân phối các dòng xe máy phân khối lớn cũng đã phát triển hơn trước, với các thương hiệu xe thể thao đã có mặt tại Việt Nam như Ducati, Benelli, Kawasaki, KTM, Harley-Davidson…, đó là chưa kể các thương hiệu khác cũng đang tìm hiểu cơ chế để góp mặt như Triumph, Indian.

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post

Put your ad code here