Một vài đánh giá sơ bộ sau 1000km với Honda MSX125

Về hình dáng bên ngoài nhiều người sẽ cho là e nó nhỏ, nhưng thật ra là khá cao, nhưng yên hẹp bề ngang nên chống chân thoải mái, chiều dài yên ngắn nên đi một người thích hợp hơn, 2 người chỉ nên đi ở cung đg ngắn. (khoảng 50km đổi lại thôi, đủ ê mông rùi…)


Thích nhất đi em này đc khá nhiều ng quan tâm và đánh giá ngoại hình e nó rất đẹp ^^, và cũng rất phiền phức khi gửi xe ở quán là bị săm soi, ngồi test đủ kiểu @@. (và nghe xong giá là lè lưỡi hehe)

Vài tấm hình và cảm nhận cá nhân góp dzui.

Đầu xe rất ngon, đèn khỏi cần độ.



Bô dáng thể thao, tản nhiệt rất tốt, chạy 30-40km không thấy nóng hừng hực như Ex 2011, AB, Attila, Vespa LX (các xe e từng đi qua), người ngồi sau mặc quần sọc vẫn OK tuốt. Âm thanh nghe ấm, lực, nhất chạy vô hẻm hay hầm để xe nghe rất đã tai.



Bình xăng dáng sport, đóng mở rất thoải mái, dung lích chắc 4-5lit gì đó e ko nhớ, nhưng đổ 100k xăng 95 e đi đc khoảng 200km (ko test kỹ và e chạy cũng tăng giảm ga lien tục),, nói chung đang đi Vespa, đi qua con này vậy là tiết kiệm xăng lắm rồi ^^



Lốc máy ngang, hehe, nhiều bác sẽ kêu gào bỏ ra 80-90tr mua chiếc máy Future II côn tay không đáng, phải chạy thử mới biết nó có là Future hay không các bác ui. Momen xoắn e nó cao 11Nm ở vòng tua 5500rpm, 10hp ở 7000rpm (search google thì Ex đc 12Nm ở vòng tua 6000, 12HP ở 8500rpm), e từng chạy Ex 2011 đc gần 2 năm nên hiểu rõ khả năng tăng tốc và max speed của Ex (zin), so với e MSX thì e thích MSX hơn ở khoảng tăng tốc, số 2 lên đc 60, kéo từ 0-80 rất nhanh, chưa max speed vì Tết và đang rodai. (Ex Zin e lúc trc kéo trên tỉnh lộ đi Tây Ninh (đg rất đẹp, canh theo xe tải chạy né hugo ^^) đc ~110-115km (đi một mình, nhớt Shell Ultra). Coi trên youtube thì MSX tụi Thái kéo lên khoảng 105-108km/h, như vậy cũng đủ với cặp bánh to chà bá nhưng size 12” @@.



Phuộc trước hang hiệu USD của Honda, kaka - e đoán vậy, có thằng e nói giá nhập cặp phuộc này cho con Raider của nó, hỏi thì dc ngta báo 8 chai. Thắng dĩa trc 2 pistol, má phanh rất ăn, bóp nhẹ thắng là chúi đầu liền nên xe này khá dễ… bốc đít. Nhưng xe mới hay do má phanh nhiều kim loại quá, thắng trc kêu ken két hơi bực mình.



Đèn hậu LED, theo e con này đẹp nhất nhìn từ phía sau đến ^^.



Cuối cùng rang cắn răng lụm cái nón ngon ngon tí đi cho “độc” hì hì



Vài ý kiến ưu khuyết khác về em nì:

- Xe chạy đầm, rất đầm, có thể ôm cua tốt với bánh zin (nếu tìm đc Michelin chắc sẽ ngon hơn nữa), đg ướt thì lốp zin hơi sàn một tí.

- Không bị tình trạng kêu cộp cộp ở phuộc trước và sàn đít (qua trái) khi qua gờ giảm tốc.

- Chưa test thử chạy 50-60 thắng gấp coi có bị vẫy đuôi cá hay không.

- Thắng sau không ăn lắm, thắng trước cực kì “sướng”.

- Bánh kích thuớc 12”, dạo qua một vòng ko thấy ai bán vỏ Michelin 12” @@

- Hay bị để ý quá và tò mò nhiều khi khó chịu (ở bãi xe) và cả Hugo nữa.

- Không có tay dắt sau, hơi khó xoay trở, dễ bị ng khác cầm vô đèn hậu mà dắt xe, xui xui nó gãy luôn thì toi.

- Xe không chở hàng đg, không có luôn chỗ để ràng dây như sport bike khác, hehe.

- Chống nghiêng only, chắc phải đầu tư them bộ chống nâng rời để tiện tăng sên, vệ sinh xe này nọ…

Chắc chắn sẽ có nhiều ae khuyên sao ko bỏ them 10tr- 20tr mua luôn CBR150 (QP giá tầm 98tr cho 2012 và 118tr cho 2013) hay R15 (QP 113tr cả 3 màu) cho nam tính, đáng hơn… Nhưng thú thật trc khi lụm e này e từng phân vân rất nhiều về 2 chú CBR150R, R15 (vì số tiền bỏ ra cho MSX125 khá lớn) nhưng sau khi ngồi thử, test thử, và đc vài ông anh đang chơi PKL tư vấn thì e quất em MSX125 này luôn (ý kiến cá nhân, các bác đừng chém nặng quá nha):

- E chủ yếu đi trong TP, đoạn đg ngắn, đi làm và về toàn vào giờ cao điểm, hay chở gấu đi ăn uống… dù CBR có là street sport bike đi nữa nhưng xác xe và góc lái cũng rất hẹp (so với xe phổ thong), nên thôi.

- Về khoảng xác xe và góc lái + tư thế ngồi thì R15 càng thua xa trong các đk làm việc trên.

- E cao 1m65, nặng 55kg, chân dài hơn lưng nên khả năng nài cả 2 em CBR/R15 đếu OK, ai nói 1m65 không chạy đc R15 là tào lao nha, e chống đc cả 2 chân hơi nhón (mang dép), mang giày thể thao thì thoải mái luôn.


Cám ơn các bác xem bài.


Bài viết được lấy nguồn từ bạn: Quach Huy - của diễn đàng Tinhte.vn

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post

Put your ad code here