Mô tô phân khối lớn không chỉ là cách chơi.

Người chơi xe môtô tại Việt Nam đang dần định hình cách chơi một cách sâu hơn, chuyên nghiệp hơn, các CLB (câu lạc bộ), hội nhóm chơi xe hiện không chỉ định hình ở các nhóm nhỏ lẻ mà đã mang tính chuyên nghiệp với nhiều các quy định, lề lối, cách thức hoạt động…

Khi cuộc sống ngày càng được nâng cao, dường như niềm đam mêmôtô ngày càng lớn dần trong mỗi con người đeo đuổi nó. Tại Việt Nam, trong khoảng mười năm trở lại đây việc chơi xe đã liên kết người chơi vào những nhóm có tổ chức, có người lãnh đạo và có chương trình sinh hoạt riêng.


Trên nhiều tỉnh thành Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng cho đến TP HCM… hàng chục CLB chơi xe đã được thành lập.

Niềm đam mê môtô ngày càng lớn dần trong cộng đồng


Các hoạt động của CLB, hội, nhóm… diễn ra rất phong phú, từ các trao đổi thảo luận trên mạng cho đến những buổi diễu hành quảng bá các chương trình về ATGT, các giải đua xe đạp, tham gia các sự kiện chính trị, văn hóa…

Không chỉ là cách chơi

Hình ảnh các thành viên của hội môtô thể thao oai vệ lái những chiếc xe phân khối lớn lao trên đường mỗi khi xuất hiện tại một sự kiện hay bất cứ đâu luôn khiến những ánh mắt của nhiều người ngưỡng mộ.

Mỗi khi xuất hiện, những chiếc môtô luôn khiến nhiều người ngưỡng mộ

Cảnh sát 113 Biên Hòa 'chơi' mô tô khủng
Mô tô có động cơ khủng nhất Việt Nam
Ngắm dàn mô tô khủng quần tụ

Nhưng đó cũng là cả một tâm huyết với quá trình rèn luyện cả về mặt tiền bạc lẫn tinh thần và quan trọng nhất là luôn giữ được ngọn lửa đam mê trong người.

Với nhiều người chơi môtô, chi phí để “nuôi” nó cũng vô cùng tốn kém, chỉ việc thay nhớt cũng mất ít nhất 2 triệu đồng, trang bị đèn - còi đặc chủng và mỗi lần tu bổ cũng ngốn đến cả chục triệu đồng. Tuy nhiên điều kiện đầu tiên để chơi môtô không phải giàu có mà chính là niềm đam mê, chính từ niềm đam mê nhiều thành viên đã tự mày mò sửa chữa cho xe của mình và các thành viên khác. Đôi khi những đồ độ “độc” cũng được các thành viên tự “chế biến” làm đẹp cho nhau.

“Niềm đam mê môtô đã ăn vào máu của mỗi chúng tôi. Mỗi khi nghe tiếng còi xe đồng đội gầm rú tại một giải đua xe đạp hay phục vụ công tác xã hội nào đó chạy ngang qua mà phải ở nhà thì tay chân ngứa ngáy khó chịu không nổi” – anh Phi, thành viên CLB môtô thể thao Tp.HCM tâm sự.

Theo anh Nguyễn Văn Lân – Chủ tịch CLB môtô Hà Nội cho biết, "Điều mà các thành viên CLB môtô Hà Nội luôn luôn tự hào chính là tinh thần đoàn kết, tính kỷ luật và sự chuyên nghiệp khi làm nhiệm vụ. Mỗi lần xuất quân đi làm nhiệm vụ, là một lần chúng tôi vinh dự được đóng góp một phần nhỏ bé cho sự thành công của các sự kiện. Hình ảnh các thành viên trên những con ngựa sắt của mình đã tạo ra một ấn tượng đẹp, nó làm tăng thêm sự trang trọng cũng như giúp tăng cường công tác an ninh để các sự kiện diễn ra thuận lợi và thành công".


Chính từ niềm đam mê môtô, những người chơi đến với nhau rất tự nhiên như vốn có. Họ coi nhau như những người thân, sẵn sàng chia sẻ với nhau những thông tin về xe cộ, về các mẫu xe mới,... Bên cạnh đó, họ còn quan tâm trao đổi, giúp đỡ nhau rất nhiều trong công việc cũng như trong cuộc sống riêng... Qua sự gắn bó ấy, nhiều tình bạn đẹp đã được nảy sinh và nhiều cơ hội hợp tác đầu tư đã được kết nối với nhau.

Chơi xe đơn giản là thế, nó luôn hướng đến cách thể hiện cái tôi ở mỗi người. Đây chính là không gian đam mê riêng, hoàn toàn không phải là một sự phô trương mà nhiều người lầm tưởng.

Niềm đam mê môtô đã ăn vào máu của nhiều người


Tính kỷ luật và sự chuyên nghiệp luôn được các CLB đề cao


Qua sự gắn bó ấy, nhiều tình bạn đẹp đã được nảy sinh


Môtô 3 miền hội tụ

Được sự quan tâm đặc biệt của các Cơ quan chức năng, cũng như liên đoàn – trong những năm qua, các CLB môtô trên cả nước đã phát triển mạnh cả về “chất” và “lượng” cùng với tinh thần đoàn kết và tính tập thể được nâng cao.

Chính từ đây, việc chia sẻ các thông tin, hỗ trợ cho lẫn nhau trong việc xây dựng các hội, nhóm chơi xe trên cả nước đều được nhiều tỉnh thành tham gia và ủng hộ.

Đại hội môtô tại Đà Nẵng 2013 là dấu mốc quan trọng


Cuối tháng 3 vừa qua, tiếp nối thành công của Đại hội năm 2012 - CLB môtô Đà Nẵng đã đứng ra tổ chức chương trình - Đại hội môtô Đà Nẵng 2013.

Tại đại hội môtô Đà Nẵng năm nay, người dân Đà Nẵng được dịp “mãn nhãn” khi chứng kiến hàng trăm mẫu xe phân khối lớn (PKL) đủ mọi chủng loại trên cả nước xuất hiện, từ những siêu xe đường trường như: Honda Goldwing đến những chiếc môtô độc của Harley Davidson, Ducati, Suzuki, Triumph, Kawasaki... Từ địa đầu Móng Cái đến thủ đô Hà Nội rồi vào tới tận tỉnh phía Nam là An Giang, khắp các hội, nhóm, các CLB môtô trên cả nước đã về đây tụ hội...

Hàng trăm môtô PKL đổ về Đà Nẵng nhân dịp này


Đại hội môtô tại Đà Nẵng lần này được xem là dấu mốc quan trọng để các CLB môtô, các hội nhóm chơi xe... trên cả nước tụ họp lại với nhau, nhằm quảng bá hình ảnh lành mạnh của giới đam mê xe môtô tới công chúng, bên cạnh đó xây dựng một phong trào sinh hoạt lành mạnh trong cộng đồng những người đam mê môtô.

Tại Đại hội môtô năm nay, ngoài các chương trình diễu hành, giới thiệu các CLB môtô mới, các CLB còn tổ chức nhiều chương trình bên lề như: Diễu hành vòng quanh trung tâm thành phố Đà Nẵng; Dâng hương tưởng niệm tại nghĩa trang liệt sỹ Đà Nẵng; Giao lưu trao đổi kinh nghiệm về môtô PKL giữa các vùng miền trên khắp cả nước với nhau...

Khắp các CLB môtô trên cả nước đều về đây tham gia


Theo ông Lê Ngọc Tú – Chủ tịch CLB môtô Đà Nẵng cho biết, “ Đại hội môtô năm nay không chỉ nhằm quảng bá hình ảnh của giới chơi xe, chúng tôi còn muốn kết nối các CLB, hội nhóm chơi môtô lại với nhau. Khi các CLB môtô gắn kết, các cung đường trên cả nước sẽ ngắn hơn, những tình cảm các CLB dành cho nhau cũng thắt chặt hơn – qua đây những kế hoạch mới, ý tưởng mới sẽ được triển khai và những sự kết hợp trong công việc cũng sẽ phát triển...”.

Các CLB, hội, nhóm chơi xe môtô cũng luôn hướng về cộng đồng


Cũng tại Đại hội môtô tại Đà Nẵng vừa qua, ngoài những chương trình nổi bật như, còn diễn ra buổi đấu giá tranh của các em học sinh Làng trẻ em SOS với số tiền thu được gần 100 triệu đồng.

Không chỉ giao lưu, đi phượt, phục vụ đam mê của mình - các CLB, hội, nhóm chơi xe môtô cũng luôn hướng về cộng đồng để chia sẻ. Ngoài những chuyến thiện nguyện quanh địa bàn thành phố của mình, họ còn đến với những cảnh đời khó khăn ở những vùng xa xôi như Mường Ảng (Điện Biên), Sốp Cộp (Sơn La), Tà Phìn (Lào Cai), tổ chức trung thu hàng năm cho các cháu nhiễm chất độc màu da cam, chung tay xây dựng nhà hỗ trợ cho người nghèo có hoàn cảnh khó khăn…

Môtô PKL – Không chỉ là cách chơi


Niềm đam mê môtô của những người chơi xe PKL không chỉ đơn thuần là chơi xe để vui với nhau nữa. bây giờ, họ không chỉ đam mê và tự hào về chiến mã của mình, mà còn tự hào về những việc ý nghĩa cho xã hội mà họ đã và sẽ tiếp tục làm…

Tuấn Nguyễn


Nguồn : Autonet

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post

Put your ad code here