Ducati Hypermotard và Hyperstrada 939 có mặt tại Việt Nam

Hai mẫu xe đa dụng của Ducati mới được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam. Xe sử dụng động cơ 937 cc, công suất 113 mã lực.

Hypermotard 939 và Hyperstrada 939 là hai mẫu xe đa dụng hỗn hợp, sử dụng được trên mọi địa hình vừa được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam. Đây cũng là hai mẫu xe mới nhất của hãng môtô Italy tham gia thị trường phân khối lớn Việt Nam. Xe mang màu đỏ đặc trưng của Ducati.

Hai chiếc xe khá giống nhau nếu chỉ nhìn qua, tuy nhiên điểm khác biệt lớn nhất là Hyperstrada 939 được trang bị thêm hai túi hông, dung tích mỗi túi 50 lít. Ngoài ra xe cũng bổ sung kính chắn gió khá lớn, trong khi Hypermotard không có hai bộ phận này.

Hai chiếc Hypermotard 939 và Hyperstrada 939 đầu tiên tại Việt Nam.



Cả hai xe đều được trang bị động cơ Testastretta 11o dung tích 937 cc, công suất 113 mã lực, đồng thời tăng 10% mô-men xoắn so với thế hệ tiền nhiệm.

Hypermotard 939 được trang bị két giải nhiệt dầu, giúp giảm lượng nhiệt sản sinh trong quá trình hoạt động.

Hệ thống an toàn gồm ABS hai cấp độ, hệ thống kiểm soát độ bám đường (Ducati Traction Control) 8 cấp độ và 3 chế độ lái.

Hyperstrada 939 đa dụng nhờ túi hông và kính chắn gió.


Với mục đích phục vụ những chuyến dã ngoại, Hyperstrada 939 được lắp thêm cổng sạc 12V để cung cấp cho thiết bị dẫn đường hay đồ bảo hộ có sửi ấm.

Yên xe cũng được cải tiến giúp tư thế ngồi thoải mái hơn, đồng thời thêm tay nắm cho người ngồi sau giúp tăng độ an toàn.

Hệ thống treo upside-down Kayaba 43mm có khoảng nhún lên tới 130 mm và giảm sốc sau Sachs dễ dàng điều chỉnh, với khoảng nhún bánh sau lên tới 133 mm. Trọng lượng khô của Hyperstrada 939 là 187 kg.

Hypermotard 939 là mẫu xe kết hợp giữa trải nghiệm linh hoạt, thiên về cảm giác lái và có thể sử dụng trong mọi điều kiện giao thông, như ùn tắc tại TP HCM hay những chuyến phượt xa.

Hypermotard 939 có khoảng nhún giảm sốc lớn, phù hợp với mọi địa hình.


Mặc dù được trang bị giảm sốc ngược 43 mm giống Hyperstrada 939 nhưng Hypermotard có khoảng nhún lên tới 170 mm và phuộc sau nhún 150 mm. Trọng lượng xe chỉ 181 kg, chiều cao yên 181 mm. Ngoài ra người dùng cũng có thể nâng yên thêm 20 mm nhờ gói phụ kiện Ducati Performance.

Ra mắt lần đầu vào năm 2006, Hypermotard là dòng xe địa hình hỗn hợp được Ducati phát triển với mục đích vừa có thể chạy đường phố, vừa có thể chạy đường trường và vừa có thể off-road khi cần. Chính sự tiện dụng, có thể dùng trong nhiều mục đích khác nhau nên dòng xe này thu hút sự quan tâm của những người đam mê chủ nghĩa xê dịch.


Thạch Lam

Ảnh: Ducati Saigon

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post

Put your ad code here