Phân biệt các dòng xe Mô tô phân khối lớn dành cho Newbie

Chào anh em có chung đam mê tốc độ. Nhiều bác mới chơi phân khối lớn thường nhầm tưởng giữa những dòng xe PKL khác nhau. Hôm nay Xemoto.net xin chia sẻ đến anh em cách phân biệt những dòng xe Mô tô phân khối lớn nhé !

1. Sport Bike

Sport bike là loại xe thể thao, được thiết kế khí động học với mục đích chạy với tốc độ nhanh. Người ngồi có dáng chúi, mông cao và phần đầu thấp xuống.
sport-bike
Sport Bike
Dòng Sport-bike này rất dễ nhận biết với những đặc điểm như:
  • Cụm tay lái được hạ thấp
  • Kính chắn gió cao
  • Người ngồi có dáng chồm hẳn lên phía trước
  • Trọng tâm ngồi cao
  • Xe nhiều vỏ nhựa để tối ưu hóa lực cản gió
Dòng xe này chỉ dành cho người lái. Vị trí ngồi sau là nơi nguy hiểm bởi thiết diện yên sau rất bé, vị trí ngồi cao, người ngồi sau chỉ tỳ tay được vào bình xăng, khó thể ôm người lái được.

2. Nakedbike

Naked có nghĩa là trần truồng gắn thêm bike vào sau nhằm ám chỉ đến loại xe được lược bỏ bớt phần vỏ bên ngoài. Khoe ra khối động cơ mạnh mẽ và gần như là toàn bộ. Đa số dòng này chỉ còn vỏ nhựa (hoặc sắt) ở bình xăng, dè trước, sau…
naked-bike
Naked Bike

3. Dual-Sport

Dual-sport là dòng xe một nửa dành cho đường trường, một nửa cho off-road. Dual-sport cho khả năng vận hành trong nhiều loại địa hình với những chuyến đi dài, thích hợp cho những ai đam mê du lịch.
dual-sport
Dual Sport

4. Cruiser

Là dòng xe đường trường, đem lại sự dễ chịu khi vận hành. Hầu hết các xe Cruiser đều thấp và dài, vị trí ngồi thoải mái. 
cruiser
Cruiser

5. Touring

Touring với đặc điểm có kích thước lớn, tư thế ngồi tương tự như cruiser. Đặc biệt, xe được trang bị đầy đủ công nghệ giúp tài xế đối đầu với thời tiết.
Touring
Touring
Dòng xe đường trường touring có khả năng vận hành trên những chặng đường dài, chịu đựng mọi điều kiện thời tiết, chứa nhiều hành lý, chống nước, ngoài ra còn có hệ thống sưởi, âm thanh và vị trí ngồi vô cùng thoải mái.

6. Adventure

Tiêu biểu cho dòng xe này là những mẫu BMW R-GS, với động cơ mạnh mẽ được sử dụng từ những cỗ máy đường phố và khả năng vượt địa hình linh hoạt.
R12000GS của BMW
R12000GS của BMW
Anh em có thể thấy dòng xe Adventure có nét giống với Nakedbike. Nhưng được trang bị thêm kính chắn gió, thùng đựng đồ để thực hiện những cuộc hành trình dài.

7. Retro

Retro là những mẫu xe sinh ra trong thời hiện đại, trang bị công nghệ hàng đầu như: phun xăng điện tử, chống bó cứng phanh ABS nhưng mang hình dáng của những dòng xe thập niên 60.
Honda_CB1100
Honda_CB1100
Trên đây là phân loại dòng xe PKL dựa trên những tính năng đặc trưng nhất của mỗi dòng xe. Mọi góp ý, trao đổi anh em hãy gửi về địa chỉ Fanpage: YÊU XE MÔ TÔ nhé !!!

1 Comments

  1. Once arrange, it’s just a matter of navigating the app and putting bets. Mobile (not PC/Mac) wagers can be positioned from anyplace within the state the place the 카지노 affiliated sportsbook is positioned, however not beyond. Savvy bettors may want to signup for multiple of} apps, as that can enable them to “shop around” for the best odds. Since Epoxy.ai is merely offering a technology chassis that BetPARX will customise for its app, the company can work with as many gambling websites because it desires.

    ReplyDelete
Post a Comment
Previous Post Next Post

Put your ad code here