Yamaha XS650 - bobber, chopper và cafe racer

Hai anh em chủ hãng độ Chappell Customs mỗi người một phong cách, nhưng Yamaha XS650 đời 1982 cho thấy sự chung sống hòa bình với cách thể hiện độc đáo.
Rob và Chris cùng điều hành Chappell Customs nhưng mỗi người một nơi và cách nhau 4.800 km, Chris ở Los Angeles (Mỹ) còn Rob ở Ontario (Canada). Trong khi phong cách của Rob là cafe racer thì Chris nghiêng về kiểu bobber và chopper. Nhưng cả hai đã cùng nhau cho ra đời những tác phẩm gây chú ý, trong đó có Yamaha XS650 đời 1982.


Yamaha XS650 không chắn bùn, yên xe đơn, cặp phuộc độc đáo cùng nhiều chi tiết tự chế.


Chiếc xe độ kết hợp hài hòa giữa những phong cách đặc trưng, với bộ khung thiết kế lại, cặp phuộc trước đơn giản nhưng ấn tượng và bộ vành thú vị kích thước 19 inch. Việc sáng tạo ra chiếc yên xe mới đòi hỏi sự đầu tư công phu bởi hai anh em muốn đó là nơi thể hiện ý tưởng "yên xe bay lơ lửng trên không ngay khi bộ khung đến điểm kết".

Và để hoàn thiện thiết kế mới, bình xăng được Rob và Chris tự tay chế tạo chứ không dùng bình xăng làm sẵn. Tiếp đó, yên xe được bọc da với số 33 (ký tự thứ 3 trong bảng chữ cái alphabet là "C", và hai số 3 có nghĩa "CC", cũng là chữ viết tắt của Chappell Customs).



Nhìn từ trên xuống mới thấy hết các đường nét đặc biệt của chiếc xe độ.


Động cơ cũng được tinh chỉnh, làm sạch, lắp xéc-măng mới, mài bóng xi-lanh... Về hệ thống điện, chiếc xe sử dụng bộ đánh lửa Boyer, tụ điện Sparx và bộ giao điện nam châm vĩnh cửu. Cuối cùng là bộ ắc-quy được đặt trong một túi da do Chris và vợ tự thiết kế. Tác phẩm hoàn thiện được đặt tên Stout 33.

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post

Put your ad code here