Husqvarna sắp ra xe 1.300 phân khối đầu tiên

Project 1301, sẽ ra mắt năm tới là nỗ lực đầu tiên của Husqvarna nhằm vươn ra khỏi phân khúc xe cào cào.
Các tay chụp hình đã săn được những tẩm ảnh nóng về mẫu chiếc xe phân khối lớn hạng "khủng" super-naked mang tên Project 1301 mà Husqvarna chuẩn bị cho ra mắt trong năm tới. Đây là mẫu xe đầu tiên của hãng vượt qua dung tích 1.000cc, cùng với chiếc supermotard Nuda 900 với khối động cơ 2 xi lanh dung tích 900cc là những xe đầu tiên thiết kế theo dáng “naked bike” như Ducati Diavel thay vì chỉ chuyên sản xuất các dòng xe cào cào chuyên nghiệp 2 thì.
Husqvarna không ngần ngại tiết lộ về khối động cơ trên chiếc xe này chính là khối động cơ đang được sử dụng trên 1290 Super Duke nhà KTM. Đó là khối động cơ LC8 V-twin 45 độ làm mát bằng dung dịch, dung tích 1.301cc và sức mạnh không dưới 175 mã lực.
Thông qua bức ảnh, ta cũng có thể nhận thấy hầu hết các chi tiết như khung chính, hệ thống bánh xe, phanh và hệ thống tản nhiệt được lấy từ người đồng hương 1290 Super Duke, tuy nhiên được thay đổi để tương thích với thiết kế mới của chiếc xe.




Qua ảnh chụp có thể nhận ra hệ thống phanh Brembo với thụt WP đặc trưng, dè chắn bùn rời đi kèm với pat biển số bằng carbon, mỏ cày và dè chắn thiết kế theo phong cách retro.




Husqvarna đã chính thức thuộc sở hữu của KTM vào năm 2013 và chuyển tới trụ sở mới tại Mattighofen, Áo. Đây cũng là nơi KTM đặt trụ sở, nên những nét tương đồng trong thiết kế là không khó hiểu. Nhờ có sự hỗ trợ mạnh, Husqvarna dự kiến còn lấn sân cả sang các phân khúc 125, 250, 200, 390 và 990 như hãng mẹ KTM đã làm.

Husqvarna cho biết động thái tung chiếc Project 1301 nhằm tham gia vào thị trường xe thể thao đa dụng cũng như thể hiện chiến lược tương lai của hãng. Chiếc 1301 được thiết kế có nhiều nét tương đồng với Diavel, tuy nhiên Husqvarna cũng cho biết triết lí thiết kế hướng tới tốc độ và sự cơ bắp thay vì vẻ đẹp và sự tiện dụng như ở Diavel.

Ngoài những thông tin tiết lộ, Husqvana còn tiết lộ về vật liệu làm chiếc xe sẽ được sử dụng nhôm CNC siêu nhẹ và sợi carbon đi kèm với nhựa composite cho thân xe, giúp giảm tối đa trọng lượng khiến chiếc xe có sức cạnh tranh cao hơn. Và hãng cũng cho biết trong tương lai sẽ tập trung phát triển xe thương mại với thiết kế hiện đại thay vì hoài cổ như dòng 401 và 701 Vitpilen.

Chưa có thông tin chi tiết về ngày ra mắt, giá bán hay thiết kế chính thức tuy nhiên Husqvarna khẳng định chiếc xe sẽ được sản xuất thương mai và xuất hiện sớm nhất vào năm 2017 hướng đến cạnh tranh trực tiếp với Diavel của Ducati và Dragster RR của MV Agusta.

Lê Anh

(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post

Put your ad code here